“ดีพร้อม-ซีพี ออลล์” ปลื้มดัน 22 เอสเอ็มอีไทยบุกโมเดิร์นเทรดเฟสแรก ดันมูลค่าเศรษฐกิจกว่า 36 ล้านบาท พร้อมลุยขยายตลาดทั่วประเทศ
กรุงเทพฯ 1 กันยายน 2565 - ดร.ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และนายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติแถลงผลสำเร็จความร่วมมือดัน 22 กิจการ เข้าสู่ตลาด Modern Trade สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 36 ล้านบาท ภายใต้ กิจกรรม DIPROM Move to Modern Trade ร่วมด้วย ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ดีพร้อม(DIPROM) ผู้บริหารบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) คณะอาจารย์สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานดังกล่าว ณ ห้อง B 105 ชั้น B1 อาคาร THE TARA บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ
กิจกรรมดังกล่าว เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) กับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เพื่อสร้างโอกาสในการขยายช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์เกษตรอุตสาหกรรม และกระตุ้นให้ผู้ประกอบการพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงบูรณาการความร่วมมือพัฒนาการบริการให้สามารถก้าวไปสู่การเข้า Modern Trade ตลอดจนสร้างเครือข่ายการพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ ผู้ประกอบการจะได้เรียนรู้กระบวนการต่าง ๆ ทั้งเชิงทฤษฎีและปฏิบัติ อาทิ การฝึกอบรมด้านกลยุทธ์ทางการตลาด แหล่งเงินทุน การบริหารจัดการด้านการเงินเทรนด์ในการทำธุรกิจ ด้านความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม รวมถึงการให้คำปรึกษาเชิงลึกในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ ขณะเดียวกัน ยังเพิ่มโอกาสและช่องทางการทำตลาดใหม่ ๆ แก่ผู้ประกอบการจนเกิดการสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการและพฤติกรรมผู้บริโภค ซึ่งได้พัฒนาผู้ประกอบการกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 22 ธุรกิจ และสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจภาพรวมได้กว่า 36 ล้านบาท แบ่งเป็นมูลค่ายอดขายหน้าร้าน และการส่งออกเพิ่มขึ้นรวมกันกว่า 34 ล้านบาท มูลค่ายอดขายในอีคอมเมิร์ซเพิ่มขึ้นเป็น 1.4 ล้านบาท และการลงทุนของผู้ประกอบการเพิ่มเติม 1.2 ล้านบาท
ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่ผ่านการอบรมในกิจกรรมนี้จะสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้และพัฒนาธุรกิจ เพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดได้อย่างแข็งแกร่ง ตามปณิธานของซีพี ออลล์ที่ว่า “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสต่อกัน” โดยกิจกรรม DIPROM Move to Modern Trade ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดี ๆ ของศูนย์ 7 ที่สนับสนุนเอสเอ็มอีในการส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งในครั้งนี้เป็นความร่วมมือในการเตรียมความพร้อมเอสเอ็มอีเข้าสู่ช่องทางโมเดิร์นเทรด โดยสอดคล้องกับความตั้งใจของบริษัทในการสนับสนุนเอสเอ็มอีทั้ง 3 เรื่อง คือ 1.ให้ช่องทางขาย เพิ่มช่องทางให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีนำเสนอสินค้าเพื่อจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และผ่านช่องทางออนไลน์ 2.ให้ความรู้ จัดอบรมสัมมนาแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่อง และ 3. การเชื่อมโยงเครือข่ายเอสเอ็มอี ทั้งภายในบริษัทและองค์กรความร่วมมือจากภายนอก เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ### PRDIPROM (กลุ่มประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม) รายงาน/ภาพข่าว