โทรศัพท์ 1358
ทำโปรโมชั่น "ลดราคา" ยังไง ให้ธุรกิจยังมีกำไร

27 เม.ย. 2023    nutnaree    129

 ใครชอบโปรลดราคาบ้าง ยกมือขึ้นน 



 

     การทำโปรโมชั่น "ลดราคา" เป็นกลยุทธ์ยอดฮิตสุดๆ ในการเพิ่มยอดขาย ซึ่งถึงแม้กลยุทธ์นี้จะสามารถดึงดูดลูกค้าได้มาก แต่ก็มีความเสี่ยง ถ้าหากไม่วางแผนจัดโปรโมชั่นให้ดี ก็อาจจะทำให้ไม่ได้กำไรหรือขาดทุนได้ วันนี้ เรามาดูกันว่า มีเคล็ดลับทำโปรโมชั่นลดราคายังไง ให้ธุรกิจยังมีกำไร แบบปังๆ 

 

 

     Software Advice กล่าวว่า "การลดราคา" เป็นกลยุทธ์ยอดนิยมที่เหล่าผู้ประกอบการค้าปลีกมีการใช้ถึง 97 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเป็นกลยุทธ์ที่มีความเสี่ยงน้อยในการเพิ่มยอดขาย และจากผลการศึกษาของ Dr. Paul J. Zak แห่ง Claremont Graduate University ยังสนับสนุนได้ว่า ส่วนลด สามารถทำให้ลูกค้ารู้สึกดี ก่อให้เกิดความสัมพันธ์เชิงบวกต่อแบรนด์

 

 

รู้ไหมว่า การให้ "ส่วนลด" ช่วยส่งผลดีกับธุรกิจอย่างไรบ้าง 
 ผลักดันยอดขายได้อย่างรวดเร็ว

 ดึงดูดลูกค้ารายใหม่

 เพิ่มรายได้และสร้างกำไร

 รักษาฐานลูกค้าเก่า

 จัดการสต็อกสินค้า

 

 

ระวัง การลดราคามากๆ อาจทำให้ผู้บริโภครู้สึกสงสัยถึงความผิดปกติจากการลดราคาได้ ซึ่งก็อาจจะส่งผลไม่ดีต่อแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น 
 ลูกค้ามองคุณค่าของแบรนด์ลดลง

 ได้กำไรไม่เยอะเท่าที่ควร

 ไม่มีความยั่งยืนสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

 ลูกค้าอาจจะซื้อก็ต่อเมื่อมีส่วนลดเท่านั้น

 

 

การทำโปรโมชั่น "ส่วนลด" ต้องพิจารณาถึงข้อดี-ข้อเสีย วิธีการให้ส่วนลด รวมทั้งเวลาที่เหมาะสม แล้วมีกลยุทธ์การทำโปรส่วนลดใดที่น่าสนใจบ้าง
 มอบส่วนลดพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อครั้งแรก

 ให้สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่เป็นสมาชิก

 สร้างส่วนลดสำหรับการพรีออเดอร์และการซื้อสินค้าใหม่

 ให้ส่วนลดเมื่อเชิญชวนเพื่อน

 มอบข้อเสนอพิเศษส่วนบุคคล

 ให้ส่วนลดในช่วงเวลาพิเศษ

 ให้ส่วนลดเมื่อซื้อหลายรายการ

 โปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1

 ทำโปรโมชั่นแบบมีเงื่อนไข

 

ที่มาของข้อมูล : เว็บไซต์ smethailandclub


chatbot